• โครงการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 “つながりสานใจสายใย JPTU”

  • โพสโดย: admin เมื่อ 2023-09-03 20:17:12, อ่านทั้งหมด 236 ครั้ง

สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2566 ในชื่อ “つながりสานใจสายใย JPTU” วันที่ 19 และ 20 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมใหญ่ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทางสาขาได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ วีรวรรณ วชิรดิลก อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาภาษาญี่ปุ่น คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นเรื่อง “ข้าวกับชาญี่ปุ่น” นอกจากนี้สาขายังได้รับเกียรติจากศิษย์เก่า ได้แก่ คุณณัฐวรรณ ตัณฑ์ไพบูลย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทุนการศึกษา สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย คุณปารวี มาสุข ล่าม และนักแปลอิสระ และคุณพิม ขจรเวคิน อดีตศิลปินวง Sweat16 ศิษย์ปัจจุบันโครงการปริญญาโทญี่ปุ่นศึกษา มาพูดคุยถึงประสบการณ์การทำงานและการเรียนภาษาญี่ปุ่น และยังมีรุ่นพี่อีก 2 คน ได้แก่ พี่ณัฐธิดา พุ่มศิลา พี่กาญจนา สาสัย ร่วมแชร์ประสบการณ์การเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยน รวมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้นักศึกษาที่เข้าร่วมงานได้รับความรู้ต่างๆ อย่างเต็มที่

และเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น กิจกรรมฐาน กิจกรรมการประกวดเครื่องแต่งกาย และกิจกรรมจับสายรหัส เป็นต้น